วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เกมส์ Edutainment เกมส์

เกมส์ Edutainment เกมส์ ที่สอง ที่เกิดจากโครงการ การร่วมมือระหว่าง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) , สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟแวร์แห่งชาติ (SIPA) , บริษัท ไมโครซอฟท์ และ บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนที่ดีจาก บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) , บริษัท กรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

เกมส์ CEO CITY จะเป็นเกมที่ช่วยส่งเสริม และ ให้ความรู้ ในเรื่อง การบริหารเมืองของผู้ว่า ซีอีโอ และ เรื่อง ผลิตภัณฑ์ OTOP (One Tambol One Product) ...
Game Preview (รูปแบบของเกมส์) : จะเป็นเกมสร้างเมือง ที่ผู้เล่นจะต้องเล่นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด (ผู้ว่า ซีอีโอ) 1 ใน 12 จังหวัด ทำหน้าที่พัฒนาเมืองและความเป็นอยู่ของประชาชนและ สร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดโดยการขายผลิตภัณฑ์ OTOP ซึ่งมีกว่า 100 ชนิด โดยในตอนเริ่มต้นผู้เล่นจะได้รับเงินงบประมาณมาจำนวนหนึ่งสำหรับบริหาร และพัฒนาจังหวัดซึ่งจำนวนของงบประมาณนั้นจะขึ้นอยู่กับระดับความยาก ง่าย ของเกมที่เลือกเล่น หากเลือกระดับ Hard ก็จะได้งบน้อยเพื่อท้าทายความ สามารถในการบริหารในช่วงแรกของการเล่นเกม ผู้เล่นควรจะสร้างสิ่งก่อสร้างมาตรฐานหลักๆ ขึ้นมาก่อน เช่น สาธารณูปโภคต่างๆ โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถานีตำรวจ โรงพยาบาล สถานีดับเพลิง ทั้งนี้ผู้ว่า ซีอีโอ จะต้องสร้างความสมดุลในเมืองให้เกิดขึ้น และการกระจายตัวของสิ่งก่อสร้างไม่ควรจะมากหรือน้อยเกินไป ...

ใน ส่วนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP นั้น ผู้เล่นต้องเริ่มจากการสร้าง สิ่งก่อสร้างที่เป็น วัตถุดิบขึ้นมาก่อน โดยผลิตภัณฑ์ OTOP นั้นก็จะมี หลาก หลายประเภทเช่น อาหาร เครื่องนุ่งห่ม เครื่องมือเครื่องใช้ เครื่องประดับ โดย แต่ละจังหวัดนั้นก็จะถูกกำหนดให้มีสินค้าเฉพาะที่แตกต่างกันออกไป เช่น เชียงใหม่ก็จะมี ไม้แกะสลัก, กระบี่ ก็จะมี ผ้าบาติก โดยผลิตภัณฑ์ OTOP เหล่านี้จะเป็นสิ่งที่สามารถ สร้างรายได้ให้กับจังหวัดและยังช่วยลดอัตราการ ว่างงานได้อีกด้วย ...

เรื่อง สภาพภูมิประเทศในแต่ละจังหวัดก็จะเหมือนจริง เช่น ชลบุรี ก็จะมีพื้นที่ติดกับทะเล กาญจนบุรีก็จะมีสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งภายใน 4 ปี ผู้เล่นต้องบริหาร ผลงานให้เป็นที่พึงพอใจของ ประชาชนโดยปัจจัยที่ใช้ในการประเมินผลนั้น จะดูจาก รายได้ต่อหัว อัตราการว่างงาน ความปลอดภัย สุขภาพ การศึกษา และสาธารณะสุข ถ้าค่าความพอใจกับบริการดังกล่าวอยู่ในระดับดี โอกาสที่จะได้ รับเลือกตั้งเข้ามาก็มีสูง ...
Download ได้ที่นี่ ..
http://www.thaiware.com/main/download.php?id=5525&mirror=0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น